Search

ผู้ว่าราชการจังหวัดสนใจปัญหายาเสพติด - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2XZS4CW

เรื่องสั้นฉบับวันอาทิตย์ ผวจ.เพชรบูรณ์ชี้แจงปัญหาร้องมีพ่อค้าปล่อยยาบ้าในพื้นที่ ต.สะเดียง จ.เพชรบูรณ์ และเพจของสมาคมแท็กซี่ไทยร้องขอความเห็นใจจากกรมการขนส่งทางบก

เรื่องแรก นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผวจ.เพชรบูรณ์ ชี้แจงร้องเรียน พ่อค้าค้ายาในพื้นที่ชุมชน ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ว่า ผบก.จ.เพชรบูรณ์ ได้สั่งการ ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อมูลร้องเรียน ปิดล้อมตรวจค้นตามเป้าหมายไม่พบบุคคลที่มีพฤติการณ์ที่มีผู้ร้องเรียนมา สอบพยานบุคคล

นายสมศักดิ์ หลวงเทพ ปลัดอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบรักษาความสงบเรียบร้อยภายในเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์และ นางทิพย์วัลย์ แก้วแกมทอง ประธานกรรมการชุมชนที่ 3 สะเดียงพัฒนา ให้ถ้อยคำว่า ตั้งแต่ทำหน้าที่จนถึงปัจจุบันยังไม่พบว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องกับยาเสพติดตรงตามข้อมูลร้องเรียน

ไม่พบการจำหน่ายยาเสพติด

เรื่องที่ 2 เพจสมาคมแท็กซี่ไทย ร้องเรียนการทำงานของ กองตรวจการณ์กรมการขนส่งทางบก และ สายด่วน 1584 ว่า ที่ผ่านมาคนขับแท็กซี่ได้รับความเดือดร้อนเสียหายจากการทำงาน เพราะกองตรวจการณ์ได้ทำหนังสือเชิญคนขับไปให้ถ้อยคำชี้แจงกรณีคนขับปฏิเสธผู้โดยสารอยู่เป็นระยะๆจากการร้องเรียนของผู้โดยสาร ซึ่งมีทั้งจริงและไม่จริงทำให้คนขับเสียเวลาในการทำมาหากิน ต้องเสียเวลาไปวันๆ และไม่สามารถชี้แจงผ่านโทรศัพท์ได้

จึงอยากใคร่ขอช่วยเป็นสื่อกลางให้ปรับปรุงวิธีการทำงานด้วย เพราะตอนผู้โดยสารสามารถร้องผ่านคอลเซ็นเตอร์ 1584 ได้ แต่เวลาชี้แจงซึ่งเป็นกรณีธรรมดาทั่วไปทำไมไม่เปิดโอกาสให้คนขับได้ชี้แจงผ่านทางโทรศัพท์บ้าง และหลายครั้งที่มีจดหมายมาเชิญให้ไปชี้แจงก็กินระยะเวลาเป็นเดือน

บางครั้งคนขับจำเหตุการณ์ไม่ได้

ประกอบกับผลการศึกษาของทีดีอาร์ไอระบุชัดว่า ปัจจุบันการให้บริการของคนขับและผู้ประกอบการแท็กซี่อยู่ในภาวะที่ขาดทุนหรือไม่คุ้มทุนทำให้คนขับต้องปฏิเสธผู้โดยสาร จึงฝากถามว่าเพราะเหตุใดทางกรมการขนส่งทางบกยังบังคับใช้กฎหมายดังกล่าว และการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารของคนขับก็อยู่ระหว่างพิจารณาที่ใช้เวลามากว่า 5 ปีแล้วก็ยังไม่ได้ข้อสรุปปัจจุบันทาง เพจสมาคมแท็กซี่ไทย อยู่ระหว่างยื่นฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุดอยู่

ปัจจุบันราคาค่าก๊าซ NGV ของ ปตท.ปรับขึ้นไปสูงมากทำให้รายได้ของคนขับน้อยลง ที่ผ่านมาภาครัฐเป็นฝ่ายสนับสนุนให้ใช้ก๊าซ NGV แต่ปัจจุบันทางบริษัท ปตท.ไม่มีแนวโน้มขยายปั๊มก๊าซในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งเป็นอุปสรรคในการทำงานของคนขับและผู้ประกอบการ อยากให้ภาครัฐแก้ปัญหาให้ตรงจุด ฝาก อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ทำงานให้กระชับมากกว่านี้ นอกจากไม่ได้ช่วยแก้ปัญหายังซ้ำเติมคนขับและผู้ประกอบการ

เห็นได้จากคนขับแท็กซี่ติดเชื้อไวรัส ไม่มีหน่วยงานไหนรับผิดชอบอะไร.

“เพลิงพยัคฆ์”
pluengpayak@thairath.co.th

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




June 14, 2020 at 05:02AM
https://ift.tt/2C62Ikn

ผู้ว่าราชการจังหวัดสนใจปัญหายาเสพติด - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2Y7cf1E


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ผู้ว่าราชการจังหวัดสนใจปัญหายาเสพติด - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.