Search

“ชวลิต”มองยุบสภาแก้ปัญหาในพรรคไม่เป็นธรรมกับสภา - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

https://ift.tt/2XZS4CW

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส. นครพนม พรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นกรณีมีโพลสำนักหนึ่ง ซึ่งสังคมเห็นว่าทำงานสนับสนุนฝั่งรัฐบาล ได้ชี้นำนายกรัฐมนตรีให้ยุบสภาเพื่อแก้ปัญหาการเมืองในพรรคแกนนำรัฐบาลที่กำลังแย่งชิงเก้าอี้รัฐมนตรีกันอยู่ ว่า ในฐานะที่ตนเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกตั้งจากประชาชนตนจึงอยากเรียนว่า การยุบสภาเป็นวิถีทางประชาธิปไตย คนเป็น ส.ส.ต้องพร้อมเสมอสำหรับการตัดสินใจทางการเมืองของฝ่ายบริหาร อย่างไรก็ตามถ้าเหตุผลของการยุบสภามาจากการแย่งตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรีในพรรคแกนนำรัฐบาล ก็ไม่เป็นธรรมกับสภาฯ โดยภาพรวมที่ไม่ได้มีอะไรขัดแย้งกับฝ่ายบริหารจนการบริหารราชการแผ่นดินเดินหน้าไปไม่ได้ ซึ่งเวลา 6 ปีที่ผ่านมาก่อนไวรัสโควิดระบาด ทำให้เห็นแล้วว่ารัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชนได้ ทั้งปัญหาหนี้ครัวเรือน หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

เมื่อมีปัญหาวิกฤตไวรัสโควิดระบาด ปัญหาของประเทศยิ่งซับซ้อนมากขึ้น ยากต่อการแก้ไข โดยเฉพาะมีคนตกงานนับล้าน ๆ คน ธุรกิจรวมถึงกิจการต่างๆต้องปิดตัวลงอย่างมาก ในการแก้ไขปัญหาวิกฤตของประเทศดังกล่าว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนร่วมมือกัน สามัคคีกัน แก้ไขปัญหาประเทศที่ยากอย่างยิ่งให้ผ่านพ้นไปได้ ที่สำคัญระบบการเมืองในระบอบประชาธิปไตยต้องมีเสถียรภาพ ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงจะเป็นการส่งเสริมการลงทุน ไม่ใช่ย้ายฐานการลงทุนหนีไปประเทศเพื่อนบ้านเป็นระยะๆดังที่เป็นอยู่ ดังนั้นนายกรัฐมนตรีจึงไม่มีเหตุผลอันสมควรที่จะยุบสภาเพื่อแก้ไขปัญหาภายในพรรคแกนนำรัฐบาลเอง แต่ควรส่งสัญญาณไปยังคณะกรรมาธิการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้เร่งการพิจารณาเสนอทางออกในประเด็นสำคัญ เช่นระบบการเลือกตั้ง ส.ส. การได้มาซึ่ง ส.ว. และอำนาจหน้าที่ ส.ว. เป็นต้น ก็จะเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกวิธี

ทั้งนี้ นายชวลิต กล่าวว่า เวลาผ่านมากว่า 6 ปี บ้านเมืองสงบเรียบร้อยมานาน แต่มีวิกฤตปัญหาทางด้านเศรษฐกิจและสังคมเข้ามาแทนที่ซึ่งปัญหาดังกล่าวต้องการผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเข้ามาแก้ไขปัญหาถึงจะพ้นวิกฤต

Let's block ads! (Why?)




June 14, 2020 at 12:50PM
https://ift.tt/2YAEaY3

“ชวลิต”มองยุบสภาแก้ปัญหาในพรรคไม่เป็นธรรมกับสภา - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

https://ift.tt/2Y7cf1E


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“ชวลิต”มองยุบสภาแก้ปัญหาในพรรคไม่เป็นธรรมกับสภา - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น"

Post a Comment

Powered by Blogger.