Search

'แคนาดา' ตกลงซื้อวัคซีนโควิดกับ 2 ค่ายยายักษ์ใหญ่ 'สหรัฐ' - กรุงเทพธุรกิจ

https://ift.tt/2XZS4CW

5 กันยายน 2563

12

"รัฐบาลแคนาดา" ประกาศได้ทำความตกลงซื้อวัคซีนโควิดกับ 2 ค่ายยายักษ์ใหญ่สหรัฐ "โนวาแวกซ์ - จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" หลายล้านโดส

สำนักข่าววีโอเอ รายงานว่า รัฐบาลแคนาดา บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการซื้อวัคซีนต้านโควิด-19 จากบริษัทเวชภัณฑ์รายใหญ่ 2 แห่งของสหรัฐ คือ โนวาแวกซ์ และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ที่กำลังอยู่ในการทดลอง เป็นจำนวนหลายล้านโดส

นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ประกาศความเคลื่อนไหวดังกล่าว หลังจากที่เพิ่งทำข้อตกลงลักษณะเดียวกันกับบริษัทไฟเซอร์และโมเดอร์นา เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน รวมทั้งกำลังเจรจาขั้นสุดท้ายเพื่อซื้อวัคซีนจากบริษัทแอสตราเซเนกา

ข้อตกลงทั้ง 4 ฉบับที่ลงนามไปแล้ว จะทำให้แคนาดามีวัคซีนอย่างน้อย 88 ล้านโดสเมื่อพัฒนาสำเร็จ และสามารถซื้อเพิ่มได้อีกหลายสิบล้านโดส ในขณะที่แคนาดามีจำนวนประชากรประมาณ 38 ล้านคน

รัฐบาลแคนาดาจะลงทุนเกือบ 100 ล้านดอลลาร์ ในช่วงสองปีข้างหน้า เพื่อสร้างศูนย์ผลิตวัคซีนในเมืองมอนทรีอัล ที่จะสามารถผลิตวัคซีนได้ราว 2 ล้านโดสต่อเดือนภายในปีหน้า

อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แคนาดาเพิ่งยกเลิกข้อตกลงซื้อวัคซีนจากบริษัทยาแคนชิโน ไบโอโลจิกส์ จากจีน ด้วยเหตุผลเรื่องความสามารถในการจัดส่งวัคซีนจากจีนมายังแคนาดา

Let's block ads! (Why?)




September 05, 2020 at 07:00PM
https://ift.tt/2F0Nz5D

'แคนาดา' ตกลงซื้อวัคซีนโควิดกับ 2 ค่ายยายักษ์ใหญ่ 'สหรัฐ' - กรุงเทพธุรกิจ

https://ift.tt/2Uh2hK9


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'แคนาดา' ตกลงซื้อวัคซีนโควิดกับ 2 ค่ายยายักษ์ใหญ่ 'สหรัฐ' - กรุงเทพธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.