Search

"สาธิต" ลุยแก้ไขปัญหาน้ำอุปโภคบริโภค - NEW18

https://ift.tt/2XZS4CW

"ส.ส.สาธิต" พร้อมนายอำเภอ สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล ลงสำรวจพื้นที่ก่อสร้างบ่อบาดาลหมู่บ้าน อ.ท่ายาง อ.ชะอำ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำอุปโภค บริโภค ไม่เพียงพอ


เมื่อวันที่ 22 ส.ค. นายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส. เพชรบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  พร้อมด้วยนายประทีป นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอท่ายาง และนายขจรศักดิ์ สมบูรณ์ นายอำเภอชะอำ นายศุภเวท ทองประยูธ ผอ.สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 8 ราชบุรี ผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่สำรวจเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นในพื้นที่ บ้านเนินไม้นวล ม.7 ต.ท่าแลง, บ้านทุ่งโป่ง ม.8 ต.กลัดหลวง และบ้านหนองโรง ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง ส่วนที่ อ.ชะอำ บ้านทุ่งเคล็ด ต.ห้วยทรายเหนือ บ้านรางจิก ต.ไร่ใหม่พัฒนา โดยทางกรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้ทำการสำรวจ และจะได้ดำเนินการก่อสร้างบ่อบาดาลหมู่บ้าน เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ ซึ่งประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพราะอยู่พื้นที่สูง ห่างไกลจากชุมชน มีปริมาณน้ำไม่เพียงพอต่อการอุปโภคบริโภค และภาคการเกษตร ที่ประสบปัญหาทุกปี


นายสาธิต กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน อ.ท่ายาง และอ.ชะอำ ผ่านนายอำเภอในพื้นที่ ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้น ไม่มีน้ำอุปโภคบริโภค ต้องอาศัยน้ำฝนเป็นหลัก แต่ปริมาณน้ำฝนในแต่ละปีจะไม่เท่ากัน บางปีฝนทิ้งช่วงก็ทำให้ไม่มีน้ำ จากการวิเคราะห์ของสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 8 ราชบุรี ผนวกกับคำขอเจาะบ่อของกลุ่มชาวบ้านผ่านการพิจรณาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นว่ายังไม่สามารถดำเนินการพัฒนาบ่อบาดาลเพื่อชาวบ้านในพื้นที่เหล่านี้ได้ ดังนั้นกรมทรัพยากรน้ำบาดาลจึงมีความจำเป็นต้องเข้าไปช่วยเหลือในการจัดหาแหล่งน้ำในพื้นที่หาน้ำยากเหล่านี้ ให้มีน้ำต้นทุนใช้ในการพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิต นอกจากนี้ การมีแหล่งน้ำที่เพียงพอตลอดปี และยังทำให้เกษตรกรในพื้นที่เหล่านี้มีแหล่งน้ำไว้ใช้ในการเกษตรอย่างมีประสิทธิภาพสูสุด ประกอบกับรัฐบาลยังได้ให้ความสำคัญกับระบบกระจายน้ำ และนวัตกรรมต่าง ๆ โดยมีพื้นที่เป้าหมายนอกเขตชลประทาน และพื้นที่หาน้ำยาก เพื่อจะช่วยเหลือประชาชนได้ครอบคลุมมากที่สุด ตามเป้าหมายของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ทั้งนี้จากการลงพื้นที่สำรวจในครั้งนี้ คาดว่าทางกรมทรัพยากรน้ำบาดาลจะดำเนินการก่อสร้างบ่อบาดาลได้ในต้นปีงบประมาณ ปี 2564


แท็กที่เกี่ยวข้อง

Let's block ads! (Why?)




August 22, 2020 at 10:01PM
https://ift.tt/2CTRfVQ

"สาธิต" ลุยแก้ไขปัญหาน้ำอุปโภคบริโภค - NEW18

https://ift.tt/2Y7cf1E


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""สาธิต" ลุยแก้ไขปัญหาน้ำอุปโภคบริโภค - NEW18"

Post a Comment

Powered by Blogger.