Search

"อานนท์ แสนน่าน" เสนอรัฐบาลให้มีการจัดตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาความยากจนเกษตรกร - สยามรัฐ

https://ift.tt/2XZS4CW

"อานนท์ แสนน่าน" เสนอรัฐบาลให้มีการจัดตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาความยากจนเกษตรกร โดยนำเอาภาคประชาชนมีส่วนร่วมเพื่อให้ทราบถึงปัญหาอย่างแท้จริง

วันนี้ (14 มิถุนายน 2563) ผศ.ดร.อานนท์ แสนน่าน ประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น เรารักประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้ประสานงานและร่วมเดินทางลงพื้นที่พบปะประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรพร้อมด้วย นายดิชฐ์พิเชษ สุวรรณโพธิ์ ประธานโครงการฟาร์มสุขใจ บริษัท ฟาร์มสุขใจ วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด (มหาชน) ,นางสาวนงนุช บัวใหญ่ CEO บริษัท ฟาร์มสุขใจ วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด (มหาชน) และ ดร.องอาจ วิเศษ ประธานเครือข่ายภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย ในพื้นที่ภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย ทราบว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนในสภาวะวิกฤติไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างไรบ้าง ตนได้นำเอาปัญหาและความเดือดร้อนส่งไปยัง นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตัวแทนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อหาทางช่วยเหลือประชาชนและจัดตั้งองค์กรภาคประชาชนที่ทำงานร่วมกับภาครัฐได้ นั้นคือ "คณะอนุกรรมาธิการแก้ไขปัญหาความยากจนเกษตรกร (คปจ.กษ.)" ขึ้นภายใต้สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเชื่อมโยงระหว่างรัฐบาลกับประชาชนตาม หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และ จังหวัดต่าง ๆ พร้อมกับเสนอของบประมาณตามหลักการแก้ไขปัญหาความยากจนเกษตรกร

ผศ.ดร.อานนท์ กล่าวอีกว่า สำหรับการแก้ไขปัญหาความยากจนเกษตรกร (กปจ.กษ.) เป็นการสนับสนุนเงินทุนจากรัฐบาลให้ระดับหมู่บ้านโดยมอบอำนาจและหน้าที่ความรับผิดชอบให้ "กลุ่มวิสาหกิจชุมชน" ในหมู่บ้านเป็นผู้บริหารจัดการเงินทุนให้หมุนเวียนอยู่ในหมู่บ้านตลอดไป โดยสนับสนุนเงินทุนเพื่อประกอบอาชีพแก่กลุ่มเป้าหมาย และมีเจ้าหน้าที่รัฐพร้อมภาคประชาชนภายใต้ "คณะอนุกรรมาธิการแก้ไขปัญหาความยากจน(คปจ.กษ.)" เป็นผู้ส่งเสริมสนับสนุนตรวจสอบ และติดตามการดำเนินงานโครงการ กปจ.กษ.ให้มีประสิทธิภาพ โดยการบริหารเงินทุนโครงการ กปจ.กษ.ให้ดำเนินงานโครงการ กปจ.กษ.ภายใต้ระเบียบ "สำนักนายกรัฐมนตรี" ว่าด้วยการบริหารและการใช้จ่ายเงินการแก้ไขปัญหาความยากจนเกษตรกร(กปจ.กษ.) การขับเคลื่อนและสร้างความเข้มแข็งให้แก่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น เป็นปัจจัยที่สำคัญหนึ่งที่มีบทบาทต่อเศรษฐกิจ ซึ่งจะทำให้เกิดการจ้างแรงงานในพื้นที่ สร้างรายได้ให้แก่สมาชิกที่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกร และส่งผลต่อเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ จึงอยากจะให้ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สนับสนุนงบประมาณแก้ไขปัญหาความยากจนเกษตรกร (กปจ.กษ.) พิจารณาสนับสนุนภายใต้โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังวิกฤติโควิด-19 เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มประสิทธิภาพวิสาหกิจชุมชน ตามแผนการใช้จ่ายในวงเงิน 4 แสนล้านบาท.

Let's block ads! (Why?)




June 14, 2020 at 05:07PM
https://ift.tt/3e1XNPs

"อานนท์ แสนน่าน" เสนอรัฐบาลให้มีการจัดตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาความยากจนเกษตรกร - สยามรัฐ

https://ift.tt/2Y7cf1E


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""อานนท์ แสนน่าน" เสนอรัฐบาลให้มีการจัดตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาความยากจนเกษตรกร - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.