Search

คณะกรรมาธิการฯ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาน้ำคลองส่งน้ำชัยนาท-ป่าสัก. - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2XZS4CW


ลพบุรี - คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการบริหารจัดการลุ่มน้ำทั้งระบบได้นำคณะเดินทางตรวจเยี่ยมการดำเนินการในการจัดการน้ำและรับฟังปัญหาต่าง ๆ ในการดำเนินการจัดการน้ำของสำนักงานชลประทานที่ 10 แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน“ น้ำในคลองชัยนาท-ป่าสักและน้ำประปาขาดแคลนในระยะยาว

วันนี้ (18 มิ.ย.) นายวีระกร คำประกอบ รองประธานคนที่หนึ่งและนายประทวนสุทธิอำนวยเดชโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการบริหารจัดการลุ่มน้ำทั้งระบบได้นำคณะเดินทางตรวจเยี่ยมการดำเนินการในการจัดการน้ำและรับฟังปัญหาต่าง ๆ ในการดำเนินการจัดการน้ำของสำนักงานชลประทานที่ 10 ณ ห้องประชุมสำนักงานชลประทานที่ 10 อำเภอเมืองลพบุรี โดยมีนายผดุงศักดิ์หาญปรีชาสวัสดิ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีและนายสุรัชธนูศิลป์ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 10 และนายชินรัตน์ใยดีผู้จัดการประปาภูมิภาคลพบุรีพร้อมคณะให้การต้อนรับและชี้แจงในการดำเนินงาน

นอกจากนี้ยังมีผู้นำท้องถิ่นกำนันผู้ใหญ่บ้านและตัวแทนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมรับฟังการชี้แจงในครั้งนี้ด้วยสำหรับสำนักงานชลประทานที่ 10 นั้นจะรับผิดชอบในการจัดการน้ำที่รับน้ำมาจากแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งส่งน้ำมาจากประตูน้ำมโนรมย์จังหวัดชัยนาทตามคลองชลประทานสายชัยนาทป่าสักจากที่ผ่านมาพบตั้งแต่ปลายปี 62 พบว่าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับต่ำไหลส่งมาในคลองสายชัยนาท-ป่าสักไม่พอเพียงกับความต้องการทางกรมชลประทานได้เน้นในเรื่องของน้ำอุปโภคบริโภคและรักษาระบบนิเวศน์เป็นหลัก จึงได้มีการตั้งเครื่องสูบน้ำชั่วคราวที่ประตูน้ำมโนรมย์สูบส่งเข้ามาในคลองชลประทานเพื่อที่จะได้ดำเนินการในเรื่องของการประปาที่จะต้องใช้น้ำดิบในคลองชลประทานสายนี้

ทั้งนี้ทางคณะกรรมาธิการชุดนี้จะได้มีการของบประมาณ 35 ล้านบาทในการตั้งสถานีสูบน้ำถาวรขึ้นรวมทั้งจะได้จัดหาแหล่งน้ำสำรองที่อ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ในเขตพื้นที่ศูนย์การทหารปืนใหญ่ตำบลเขาพระงามจังหวัดลพบุรีซึ่งสามารถจุน้ำได้ทั้งหมด 7,9 ล้านลูกบาดศ์เมตร หากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาต่ำกว่านี้ในกรณีที่เกิดปัญหาภัยแล้งในอนาคตจะได้นำมาผลิตน้ำประปาทดแทนได้

โดยให้ทางชลประทานที่ 10 และการประปาส่วนภูมิภาคได้เร่งดำเนินการจัดทำโครงการของบประมาณเพื่อที่จะได้เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วในอนาคตประชาชนจะได้ไม่เดือดร้อนถ้าเกิดปัญหาเรื่องภัยแล้งในปีต่อ ๆ ไป


Let's block ads! (Why?)




June 19, 2020 at 07:49PM
https://ift.tt/3fC57la

คณะกรรมาธิการฯ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาน้ำคลองส่งน้ำชัยนาท-ป่าสัก. - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2Y7cf1E


Bagikan Berita Ini

0 Response to "คณะกรรมาธิการฯ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาน้ำคลองส่งน้ำชัยนาท-ป่าสัก. - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.