Search

'บิ๊กป๊อก'ปัดตอบงบเลือกตั้งท้องถิ่นมีปัญหา ระบุรอกกต.หารือรัฐบาล - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://ift.tt/2XZS4CW

วันจันทร์ ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 10.56 น.

"บิ๊กป๊อก"ปัดตอบ งบเลือกตั้งท้องถิ่นมีปัญหา ระบุ รอกกต.หารือร่วมรัฐบาล ย้ำต้องดูความพร้อมในภาพรวม 

วันที่ 15 มิถุนายน เวลา 10.00 น.  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น ว่า เรื่องดังกล่าวได้มอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ไปติดตามดูว่างบประมาณเป็นอย่างไร ก่อนจะเสนอมาให้รัฐบาลพิจารณา อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายเรื่องที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง โดยต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ตรวจสอบและแบ่งเขตเลือกตั้ง ก่อนประกาศในราชกิจจานุเบกษา จากนั้นกกต.ก็จะหารือร่วมกับรัฐบาล เพื่อกำหนดวันเลือกตั้ง ซึ่งต้องดูความพร้อมในภาพรวมด้วย 


 พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันยังก่อนสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2563 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกรูปแบบจะต้องจัดทำข้อบัญญัติงบประมาณเสนอรัฐบาล ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในเดือนส.ค.และจะแล้วเสร็จในเดือน ก.ย. ซึ่งในช่วงระหว่างนี้หากมีประกาศให้มีการเลือกตั้งก็จะทำให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกรูปแบบสิ้นสภาพลงและไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ทำให้ไม่สามารถเสนอข้อบัญญัติงบประมาณดังกล่าวไม่ได้ จึงต้องคำนึงถึงตรงนี้ด้วย

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของงบประมาณที่จะดำเนินการใช้ในการเลือกตั้งไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินขึ้นตึกบัญชาการทันที

Let's block ads! (Why?)




June 15, 2020 at 10:56AM
https://ift.tt/2UJCwTb

'บิ๊กป๊อก'ปัดตอบงบเลือกตั้งท้องถิ่นมีปัญหา ระบุรอกกต.หารือรัฐบาล - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://ift.tt/2Y7cf1E


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'บิ๊กป๊อก'ปัดตอบงบเลือกตั้งท้องถิ่นมีปัญหา ระบุรอกกต.หารือรัฐบาล - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.