Search

สุดดีใจ! "นายกชาย"แก้ปัญหาผู้เลี้ยงปลากะพง6อำเภอได้สำเร็จ - สยามรัฐ

https://ift.tt/2XZS4CW

นายเดช อิศม์ ขาวทอง (นายกชาย สส.เขต 5 พรรคประชาธิปัตย์ จ.สงขลา เปิดเผยว่า จากการที่ผู้ประกอบอาชีพประมง เลี้ยงปลากะพง ใน 6 อำเภอของ จ.สงขลา ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจาก”โควิด 19” ที่ทำให้ โรงแรมปิด ร้านอาหารปิด นักท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ ไม่มีการเดินทาง ทำให้ปลากะพง ที่เลี้ยงไว้ไม่มีตลาดในการจำหน่าย และผู้เลี้ยงต้องแบกต้นทุนค่าอาหาร และอื่นๆ ในการเลี้ยงต่อไป จนใหญ่เกินขนาดที่ตลาดต้องการ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบอาชีพเลี้ยงปลากะพง ใน 6 อำเภอของ จ.สงขลา อย่างแสนสาหัส ซึ่งชาวประมงที่ อ.สิงหนคร อ.เมือง และอำเภอต่างๆ ทั้ง 6 อำเภอได้ร้องเรียนให้ช่วยแก้ปัญหา

นายเดชอิสม์ กล่าวว่า ครั้งแรกที่ได้รับการร้องเรียน เข้าใจว่า ปลาที่เลี้ยงอยู่และขายไม่ได้มีไม่มาก จึงคิดที่จะแก้ปัญหาด้วยการระดมเงินจากเพื่อนๆ คนละ แสน สองแสน อาจได้เงิน 2-3 ล้าน มาซื้อปลากะพงเพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อน แต่เมื่อลงไปรับทราบปัญหาพบว่ามีปลาทั้งหมดที่รอการขาย 500 กว่าตัน เป็นเรื่องใหญ่มาก เกินกว่าที่ สส.และเพื่อน จะช่วยได้ จึงได้เข้าพบนายจุรินทร์ ลักษณวิศิฎฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วย มหาดไทย เพื่อแจ้งให้ทราบถึงความเดือดร้อนของพี่น้องชาวประมงกลุ่มนี้ และขอให้มีการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

หลังจากนั้น จึงได้มีการประชุมร่วมกับพี่น้องผู้เลี้ยงปลาที่ได้รับความเดือดร้อนซึ่งนอกจากตนในฐานะเจ้าภาพผู้รับเรื่องร้องทุกข์ตั้งแต่ต้น ก็มีนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย นายวิชัย โภชนุกูล อธิบดีกรมการค้าภายใน และตัวผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รอง ผวจ.สงขลา ร่วมประชุมเพื่อหาทางออก ซึ่งจากข้อมูลของ ประมงจังหวัดสงขลา มีตัวเลขของปลากะพง ที่เลี้ยงทั้งหมด 524 ตัน ที่ยังหาตลาดไม่ได้ ตนจึงได้ประชุมกลุ่มเล็กกับแกนนำของแต่ละอำเภอ โดยขอให้ทุกคนคิดเพียงเอาต้นทุนกลับมา หรือขาดทุนไม่มากเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งเป็นเรื่องต้นน้ำ ส่วนกลางน้ำ ปลายน้ำ ค่อยคิดวางแผนอีกที่ว่าจะทำอย่างไร จะประกอบอาชีพอะไร ในสถานการณ์เช่นนี้

สุดท้ายตกลงกันได้ที่ต้องการขายในราคากิโลกรัมละ 130 บาท โดยนายวิชัย โภชนกุล อธิบดีกรมการค้าภายใน รับปากกับพี่น้องผู้เดือดร้อนว่า จะไปดำเนินการหาตลาดเพื่อขายปลาจำนวน 524 ตันให้ สร้างความยินดีกับชาวประมงทั้ง 6 อำเภอเป็นอย่างยิ่ง โดยตัวแทนในที่ประชุมได้กล่าวของคุณผู้เกี่ยวข้องในการแก้ปัญหาทุกท่าน โดยเฉพาะนายเดชอิศม์ ชาวทอง สส.เขต 5 รัตภูมิ ควนเนียง,บางกล่ำ และ สิงหานคร บางส่วน ที่เป็นเจ้าภาพในการช่วยเหลือประชาชนผู้เดือดร้อนได้สำเร็จในครั้งนี้

Let's block ads! (Why?)




June 16, 2020 at 04:21PM
https://ift.tt/3fnxiEi

สุดดีใจ! "นายกชาย"แก้ปัญหาผู้เลี้ยงปลากะพง6อำเภอได้สำเร็จ - สยามรัฐ

https://ift.tt/2Y7cf1E


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สุดดีใจ! "นายกชาย"แก้ปัญหาผู้เลี้ยงปลากะพง6อำเภอได้สำเร็จ - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.