Search

คปต. เห็นชอบโครงการสำคัญแก้ปัญหาชายแดนใต้ ขอร่วมมือสร้างความเข้าใจ - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2XZS4CW

“พล.อ.ประวิตร” ประชุมขับเคลื่อนแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ เน้นการสร้างความเข้าใจ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุ่มเทเสียสละและความร่วมมือประชาชน พร้อมเร่งรัดก่อสร้างสนามบินเบตง รองรับฟื้นฟูเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ก.ย. 2563 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ครั้งที่ 2/2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยที่ประชุม คปต. รับทราบความคืบหน้าการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมทั้งร่วมกันพิจารณาเห็นชอบโครงการที่สำคัญ เพื่อขับเคลื่อนงานการแก้ปัญหา ทั้งด้านความมั่นคงและด้านการพัฒนา รวมทั้งเห็นชอบสนับสนุนทางการศึกษา ได้แก่ โครงการทุนอุดหนุนนักเรียน เรียนดี และอุดหนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนเอกชน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เห็นชอบโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.อ.ประวิตร ยังได้เร่งรัดโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง จ.ยะลา โดยให้ ศอ.บต. ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการเปิดสนามบินเบตง เพื่อรองรับการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวโดยเร็วต่อไป พร้อมกันนี้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ ทุ่มเท และขอเป็นกำลังใจการทำหน้าที่ที่มีความสำคัญยิ่ง ขอบคุณประชาชนในพื้นที่ที่ให้ความร่วมมือด้วยดี และเน้นย้ำขอให้ทุกหน่วยงานร่วมมือกันสร้างความเข้าใจและเสริมสร้างกิจกรรมที่สนับสนุนให้ประชาชนอยู่ร่วมกันได้ในความหลากหลาย ของเชื้อชาติ ศาสนา โดยไม่ใช้ความรุนแรง บนพื้นฐานของความสงบสุข ความรัก ความสามัคคี และมีความอยู่ดีกินดีของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืนตลอดไป.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




September 03, 2020 at 12:48PM
https://ift.tt/3jFB7qz

คปต. เห็นชอบโครงการสำคัญแก้ปัญหาชายแดนใต้ ขอร่วมมือสร้างความเข้าใจ - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2Y7cf1E


Bagikan Berita Ini

0 Response to "คปต. เห็นชอบโครงการสำคัญแก้ปัญหาชายแดนใต้ ขอร่วมมือสร้างความเข้าใจ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.