Search

ราชบุรีพร้อมรับมือปัญหาน้ำท่วม วางแผนแก้ปัญหาภัยแล้ง - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2XZS4CW


ราชบุรี - ชลประทานราชบุรี ร่วมมือชาวตำบลทุ่งหลวง ลงพื้นที่แก้ไขผักตบชวาในอ่างเก็บน้ำบ้านเนินทอง หลังมีฝนตกติดต่อกันต่อเนื่อง และวางแผนเตรียมกักเก็บน้ำไว้แก้ปัญหาภัยแล้ง

วันนี้ (1 ก.ย.) ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านเนินทอง หมู่ที่ 11 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี นายสุริยา วัดน้อย หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 โครงการชลประทานราชบุรี พร้อมทั้งนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ และนายสมาน รุ่งจำรัส ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 11 นำจิตอาสาพลังมวลชน และประชาชนในพื้นที่ออกมาช่วยกันกำจัดผักตบชวาในแหล่งน้ำบนพื้นที่ประมาณ 30 ไร่

เพื่อให้ประชาชนและเกษตรกรได้ใช้น้ำในอ่างเก็บน้ำดังกล่าวจะเกิดประโยชน์กับประชาชนกว่า 80 ครัวเรือนในการอุปโภคบริโภค และผลิตประปาในหมู่บ้าน พร้อมทั้งทำเกษตรกรรม ที่ประชาชนส่วนใหญ่ปลูกพืชผักตามฤดูกาลประมาณ 500 ไร่ เพื่อเลี้ยงชีพ จึงได้ออกมาร่วมกันแก้ไขปัญหา ดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยการกำจัดผักตบชวาและวัชพืชในแหล่งน้ำเพื่อเตรียมกักเก็บน้ำในฤดูฝนเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่อีกด้วย

ทางด้าน นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา กล่าวว่า ได้มีการร้องเรียนให้เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาผักตบชวาในบ่อน้ำหลังจากได้ทำการตรวจสอบพบว่า ผักตบชวาหนาแน่นมากจึงได้ประสานไปยังชลประทานราชบุรี และได้ส่งเครื่องจักรเข้ามาในพื้นที่ มีรถแบ็กโฮและเรือกำจัดผักตบชวาซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่เข้ามาทำงานซึ่งเกิดประโยชน์มาก ขณะนี้ได้มีการกำจัดผักตบชวามาอย่างต่อเนื่องโดยมีประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมืออย่างดี ร่วมกันทำอาหารมากินด้วยกัน ช่วยกันทำงานด้วย ความสามัคคีในชุมชนแห่งนี้


Let's block ads! (Why?)




September 01, 2020 at 01:30PM
https://ift.tt/3gOYuMs

ราชบุรีพร้อมรับมือปัญหาน้ำท่วม วางแผนแก้ปัญหาภัยแล้ง - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2Y7cf1E


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ราชบุรีพร้อมรับมือปัญหาน้ำท่วม วางแผนแก้ปัญหาภัยแล้ง - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.