Search

ไบตแดนซ์ อาจเผชิญปัญหารขายTiktok หลังจีนเปลี่ยนข้อกำหนดสินค้าเทคโนฯ - efinanceThai

https://ift.tt/2XZS4CW

  สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่าไบตแดนซ์ ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น Tiktok ของจีน กำลังเผชิญปัญหาในการขายกิจการ Tiktok ในสหรัฐฯ หลังกระทรวงพาณิชย์ของจีนเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดของการส่งออกสินค้าเทคโนโลยี  โดยให้เหตุผลในเรื่องของความมั่นคง

  โดยกระทรวงพาณิชย์จีน ได้เพิ่มรายชื่อเทคโนโลยีที่จำกัดการส่งออกมากถึง 23 รายการ ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีอินเทอร์เฟซ AI ซึ่งเป็นหมวดเดียวกับแอพพลิเคชั่น Tiktok จากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวทำให้ทางไบต์แดนซ์ จำเป็นต้องได้รับใบอนุญาตจากทางรัฐบาลจีนก่อนจึงจะสามารถขายกิจการให้กับบริษัทในสหรัฐฯได้

  ด้านไบต์แดนซ์ ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่าบริษัทได้ตระหนักถึงข้อจำกัดใหม่ และพร้อมปฎิบัติตามกฎระเบียบเกี่ยวกับการส่งออกเทคโนโลยีอย่างเคร่งครัด ซึ่งทางผู้บริหารกำลังศึกษาและทำความเข้าใจกับข้อกำหนดใหม่เพื่อให้การทำธุรกิจเกิดผลกระทบกับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศน้อยที่สุดต่อไป

  ทั้งนี้ไบต์แดนซ์ถูกกดดันอย่างหนัก หลังฝ่ายบริหารของทำเนียบขาวได้ประกาศห้ามให้ Tiktok ดำเนินกิจการในสหรัฐฯโดยให้เหตุผลในด้านความมั่นคง ซึ่งจะมีผลในวันที่ 15 ก.ย. และส่งผลให้ไบต์แดนซ์จำเป็นต้องขายกิจการให้กับบริษัทในสหรัฐฯ โดยมีไมโครซอฟท์ , โอราเคิ่ล คอร์ป ของสหรัฐฯและ Centricus Asset Management Ltd. ของอังกฤษที่ได้ยื่นเสนอราคาสำหรับซื้อกิจการของ Tiktok ในสหรัฐฯ

Let's block ads! (Why?)




August 31, 2020 at 11:14AM
https://ift.tt/3lAshMw

ไบตแดนซ์ อาจเผชิญปัญหารขายTiktok หลังจีนเปลี่ยนข้อกำหนดสินค้าเทคโนฯ - efinanceThai

https://ift.tt/2Y7cf1E


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ไบตแดนซ์ อาจเผชิญปัญหารขายTiktok หลังจีนเปลี่ยนข้อกำหนดสินค้าเทคโนฯ - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.