Search

"สามารถ"เสนอตั้งกมธ.ศึกษาแก้ปัญหาน้ำท่วมกทม. - โพสต์ทูเดย์

https://ift.tt/2XZS4CW

"สามารถ"เสนอตั้งกมธ.ศึกษาแก้ปัญหาน้ำท่วมกทม.

วันที่ 29 ส.ค. 2563 เวลา 16:37 น.

ขุดคลองเพิ่ม-ทำเขื่อนกั้นน้ำ สามารถผนึกส.ส.-ส.ว.เสนอสภาตั้งกมธ.ศึกษาแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงทั้งระบบ

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช โฆษกอนุกรรมาธิการคมนาคมทางน้ำ กรรมาธิการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร พรรค พปชร. ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการคมนาคมและขนส่งทางน้ำ และพลเอก ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิกวุฒิสภา แถลงผลประชุมคณะอนุ กมธ. เกี่ยวกับการป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ โดยจะมีการขุดคลองเพื่อพัฒนาการคมนาคมทางน้ำ ซึ่งขณะนี้คลองในกรุงเทพฯ ที่สามารถใช้เดินทางสัญจรมีเพียง 2 เส้นทาง คือ คลองภาษีเจริญและคลองแสนแสบ ส่วนลำคลองอื่นๆ จะมีประตูระบายน้ำเพื่อป้องกันน้ำทะเลหนุนเข้าแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้ประชาชนไม่สามารถเดินทางขนส่งทางน้ำได้ จึงมีการเสนอให้ศึกษาการแก้ปัญหานี้ทั้งระบบโดยเสนอให้ขุดคลองเพิ่ม ทำเขื่อนกั้นน้ำ ซึ่ง กมธ.จำเป็นต้องศึกษาผลกระทบทั้งข้อดีและข้อเสียเพื่อจะรายงานต่อคณะกมธ.การคมนาคมต่อไป

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.63 นายสามารถ พร้อมด้วย นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ เขต 2 พรรคภูมิใจไทย , นายมณฑล โพธิ์คาย ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 20 พรรคภูมิใจไทย , นายวิรัช พันธุมะผล ส.ส. พรรคภูมิใจไทย และ นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 23 พรรคภูมิใจไทย มีความเห็นขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาพิจารณาทำเขื่อนป้องกันกรุงเทพฯ และปริมณฑลไม่ให้น้ำท่วมหรือน้ำขังอย่างเป็นระบบและยั่งยืน

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาพิจารณาทำเขื่อนป้องกันกรุงเทพฯ และปริมณฑลไม่ให้น้ำท่วมหรือน้ำขังอย่างเป็นระบบและยั่งยืน ประกอบด้วย คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงคมนาคม สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน กรมธนารักษ์ กองทัพบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานเขต เป็นต้น

Let's block ads! (Why?)




August 29, 2020 at 04:53PM
https://ift.tt/2YM604K

"สามารถ"เสนอตั้งกมธ.ศึกษาแก้ปัญหาน้ำท่วมกทม. - โพสต์ทูเดย์

https://ift.tt/2Y7cf1E


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""สามารถ"เสนอตั้งกมธ.ศึกษาแก้ปัญหาน้ำท่วมกทม. - โพสต์ทูเดย์"

Post a Comment

Powered by Blogger.