Search

อำเภอบ้านค่าย หาแนวทางแก้ปัญหาน้ำเสีย จ.ระยอง - ช่อง 7

https://ift.tt/2XZS4CW
อำเภอบ้านค่าย ร่วมกับหน่วยงานในจังหวัดระยอง หาแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำเสียจากบริษัทเอกชน จนทำให้พื้นที่การเกษตรของชาวบ้านเสียหาย

นายวิจิตร พาพลงาม ปลัดอำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ร่วมประชุมกับผู้แทนสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง กรมควบคุมมลพิษ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมผู้นำชุมชน และตัวแทนชาวบ้าน เพื่อหารือแก้ปัญหาผลกระทบจากการประกอบกิจการของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย หลังทำให้เกิดปัญหาน้ำเสียจนชาวบ้านเดือดร้อน โดยเฉพาะที่ตำบลหนองพะวา เป็นจุดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด

นายภาราดร ชนะสุนทร ประธานเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน หรือ ทสม.อำเภอบ้านค่าย เปิดเผยว่า ชาวบ้านตำบลหนองพะวา ต้องทนอยู่กับปัญหาน้ำเสียจากบริษัทแห่งนี้มานานนับ 10 ปีแล้ว แม้จะเคยยื่นหนังสือร้องเรียนกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน แต่ปัญหาก็ไม่เคยได้รับการแก้ไข กระทั่งวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายอำเภอบ้านค่าย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และพบว่ามีสารเคมีปนเปื้อนหลายจุด

ผลจากการประชุม ได้มีการมอบหมายให้กรมโรงงานอุตสาหกรรม และอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ร่วมกันทำหนังสือเสนอไปที่กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อขอให้มีคำสั่งปิดโรงงาน โดยจะมีการประชุมติดตามผลเรื่องนี้อีกครั้งในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้

Let's block ads! (Why?)




June 15, 2020 at 05:59PM
https://ift.tt/2BenZYr

อำเภอบ้านค่าย หาแนวทางแก้ปัญหาน้ำเสีย จ.ระยอง - ช่อง 7

https://ift.tt/2Y7cf1E


Bagikan Berita Ini

0 Response to "อำเภอบ้านค่าย หาแนวทางแก้ปัญหาน้ำเสีย จ.ระยอง - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.