
จบปัญหาออกรถใหม่ป้ายแดง 3 วันพัง หลัง สคบ.แปดริ้วเป็นตัวกลางช่วยเจรจาจนสามารถตกลงกันได้แล้ว โดยที่ฝ่ายผู้ขายยอมคืนเงินดาวน์ให้แก่ผู้ซื้อจนครบเต็มตามจำนวนทั้งหมด พร้อมจ่ายค่าเสียเวลาให้อีกเพียงเล็กน้อย แต่ไม่ได้เดินทางข้ามจังหวัดไปยกเลิกสัญญาพร้อมคืนเงินดาวน์ให้จนถึงยังที่บ้านพักตามที่ได้เคยแจ้งไว้ต่อทางผู้ซื้อขณะยื่นข้อเสนอ
วันที่ 17 มิ.ย.63 เวลา 14.20 น. ที่ห้องประชุมสุนทรพิพิธ ชั้น 3 อาคารศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา นายวีระศักดิ์ เลิศสิทธิชัย นิติกรชำนาญการ สำนักงานจังหวัดฉะเชิงเทรา ปฏิบัติหน้าที่เป็นตัวแทนสำนักงานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำ จ.ฉะเชิงเทรา ในฐานะผู้ไกล่เกลี่ยข้อร้องเรียนได้เรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ประกอบด้วยหญิงสาวชาว จ.สระแก้ว ที่ได้เดินทางมาซื้อรถยนต์กระบะแบบแคป จากโชว์รูมขายรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งใน จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนเกิดความผิดปกติขึ้นกับระบบสตาร์ทรถยนต์และเกียร์ หลังจากนำไปใช้งานได้เพียง 3 วัน
และฝ่ายของทางโชว์รูมผู้ขาย พร้อมทั้งตัวแทนจากทางบริษัทเจ้าของค่ายรถยนต์ รวมถึงเซลล์ผู้ขาย มาทำการพูดคุยเจรจา พร้อมทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน โดยที่ทางฝ่ายของผู้จำหน่ายรถได้ยินยอมคืนเงินดาวน์รถยนต์ให้เต็มตามจำนวนที่ได้จ่ายจริง ขณะทำการจองและวางดาวน์ซื้อรถ พร้อมทั้งค่าเสียเวลาอีกเพียงเล็กน้อย รวมเป็นเงินจำนวน 61,938 บาท
โดยที่ในวันนี้ ทางผู้ขายรถไม่ได้ทำการชี้แจงถึงข้อเท็จจริง ถึงสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับตัวรถให้แก่ทางผู้ซื้อทราบ และไม่ได้จ่ายค่าเสียเวลาตลอดจนค่าใช้จ่ายเต็มตามจำนวนที่ได้ถูกเรียกร้องไป แต่ได้ยินยอมพร้อมใจด้วยกันทั้งสองฝ่ายที่จะยุติปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นลง เพื่อไม่ให้เกิดความยืดเยื้อและเสียเวลาในการประกอบอาชีพ และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากกรณีนี้ต่อไปอีก
โดย น.ส.เด่นนภา แก้วขุนทด อายุ 36 ปี ชาว จ.สระแก้ว ผู้ซื้อรถเปิดเผยว่า วันนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถเจรจาตกลงกันจนจบลงด้วยดีแล้ว โดยได้มีการมอบเงินคืนต่อหน้าเจ้าหน้าที่ สคบ. ซึ่งเป็นพยานคนกลางให้แก่ตน โดยที่ตนได้ยินยอมที่จะรับเงินคืนตามจำนวนนี้ไว้แล้ว จึงทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างจบลงด้วยดีแล้วในวันนี้ ส่วนการบอกยกเลิกสัญญากับทางไฟแนนซ์ ทางโชว์รูมผู้ขายรถ จะรับไปดำเนินเองแต่เพียงฝ่ายเดียวทุกอย่าง
โดยที่ไม่ได้มีการเดินทางไปคืนเงิน และบอกเลิกสัญญาตามที่โชว์รูมได้เคยเสนอไว้แก่ตนก่อนหน้า เนื่องจากทางฝ่ายของผู้ขายรถได้บอกว่า เรื่องได้มาถึงยังทาง สคบ.แล้ว จึงขอให้มาเจรจาไกล่เกลี่ยตกลงเพื่อยุติปัญหากันยังที่นี่ในวันนี้ น.ส.เด่นนภา กล่าว
June 17, 2020 at 05:55PM
https://ift.tt/3hBNio7
จบปัญหาออกรถใหม่ป้ายแดง 3 วันพัง หลัง สคบ.แปดริ้วเป็นตัวกลางเจรจา - สยามรัฐ
https://ift.tt/2Y7cf1E
Bagikan Berita Ini
0 Response to "จบปัญหาออกรถใหม่ป้ายแดง 3 วันพัง หลัง สคบ.แปดริ้วเป็นตัวกลางเจรจา - สยามรัฐ"
Post a Comment