Search

แคนาดาเปิดเรียนหลัง “โควิด-19” ให้นักเรียนใช้วิธี “ฟองอากาศ” - Sanook

https://ift.tt/2XZS4CW

หลังจากผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เพื่อชะลอการระบาดของโรคโควิด-19 รัฐควิเบก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดหนักที่สุดในแคนาดา ได้เปิดให้โรงเรียนต่างๆ กลับมาทำการเรียนการสอนได้อีกครั้ง โดยให้นักเรียนใช้วิธี “ฟองอากาศ” (bubbles) ที่แบ่งนักเรียนเป็นกลุ่มเล็กๆ ประมาณ 6 คน และไม่ต้องเปลี่ยนห้องเรียน

“ผู้เชี่ยวชาญและกุมารแพทย์หลายคนกล่าวว่า ไวรัสเป็นสิ่งที่อันตรายอยู่แล้ว แต่การไม่ได้ไปโรงเรียนก็อันตรายเช่นกัน” นายฌอง-ฟรองซัวส์ โรแบร์จ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการของควิเบก กล่าว

ควิเบกมีประชากรราว 1 ใน 4 ของประชากรทั้งหมดในแคนาดา ทว่ามีผู้ป่วยโรคโควิด-19 เกือบ 55% ของผู้ป่วยโรคโควิด-19 ทั้งประเทศ และเกือบ 2 ใน 3 ของจำนวนนี้เสียชีวิต

โรงเรียนประถมในเมืองควิเบกส่วนใหญ่กลับมาเปิดการเรียนการสอนเมื่อเดือนพฤษภาคม ในขณะที่โรงเรียนประถมและโรงเรียนมัธยมในมอนทรีออลยังคงให้นักเรียนเรียนจากที่บ้าน รัฐส่วนใหญ่ของแคนาดาตัดสินใจให้โรงเรียนหยุดการเรียนการสอนจนถึงปีการศึกษา 2020 - 2021

โรแบร์จกล่าวว่า โรงเรียนมัธยมจะมีทางเลือกในการจัดโครงสร้างการกลับเข้าเรียนในโรงเรียน ในขณะที่นักศึกษาในวิทยาลัยและมหาวิทยาลัย จะเรียนออนไลน์และเข้าเรียนในชั้นเรียนควบคู่กันไป

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 ได้ที่นี่

Let's block ads! (Why?)




June 17, 2020 at 03:59PM
https://ift.tt/2CfKAEK

แคนาดาเปิดเรียนหลัง “โควิด-19” ให้นักเรียนใช้วิธี “ฟองอากาศ” - Sanook

https://ift.tt/2Uh2hK9


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แคนาดาเปิดเรียนหลัง “โควิด-19” ให้นักเรียนใช้วิธี “ฟองอากาศ” - Sanook"

Post a Comment

Powered by Blogger.