
โดยคุณผู้ชมต้องเตรียมหลักฐานให้พร้อม ทั้งหลักฐานการชำระเงิน หลักฐานการพูดคุยสนทนา ไม่ว่าจะเป็นเสียงพูดคุยโทรศัพท์ ข้อความในแช็ตต่าง ๆ และรายละเอียดสินค้าที่มีปัญหา จากนั้นติดต่อไปที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน์ ทั้งทางโทรศัพท์ หมายเลขสายด่วน 1212 หรือจะเป็นทางอีเมล แฟ็กซ์ แอปพลิเคชัน 1212 OCC ได้เช่นกัน
รวมถึงเว็บไซต์ www.1212occ.com หน้าแรกจะเจอหัวข้อ "แจ้งเรื่องร้องเรียน" แล้วก็จะมีให้เลือก 4 หัวข้อย่อย ร้องเรียนได้ทั้งปัญหาเว็บไซต์ผิดกฎหมาย ภัยคุกคามไซเบอร์ หรือปัญหาอื่น ๆ รวมถึงปัญหาซื้อขายออนไลน์
เมื่อคลิกไปแล้วจะมีแบบฟอร์มขึ้นมาให้กรอกเพื่อแจ้งเรื่องร้องเรียน โดยใส่ข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ พร้อมแจ้งรายละเอียดเรื่องร้องเรียน ช่องทางที่ซื้อขาย ชื่อเว็บไซต์ หรือ ร้านค้าออนไลน์ สิ่งของที่ซื้อมีมูลค่าเท่าไหร่ ชำระเงินทางไหน พร้อมแนบหลักฐานการชำระเงินไปด้วย และกดยืนยัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะไปประสานงานตรวจสอบ และติดต่อกลับมายังผู้ร้องเรียน หรือจะแจ้งความให้ตำรวจช่วยอีกทางหนึ่งด้วยก็ได้
July 01, 2020 at 09:48AM
https://ift.tt/3il5ClE
ร้องทุกข์ออนไลน์ หมดปัญหากลโกง ผ่านศูนย์ร้องเรียนฯ ของ ดศ - ช่อง 7
https://ift.tt/2Y7cf1E
Bagikan Berita Ini
0 Response to "ร้องทุกข์ออนไลน์ หมดปัญหากลโกง ผ่านศูนย์ร้องเรียนฯ ของ ดศ - ช่อง 7"
Post a Comment